Enter your keyword

วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558

มาดูศัพท์ ผลไม้ของไทยกัน

คำศัพท์ผลไม้ไทยภาษาอังกฤษ


สวัสดีค่า เมื่อเร็วๆนี้ เราได้ค้นพบข้อดีอย่างหนึ่งของหน้าร้อนในเมืองไทยแหละ  นั่นก็คือ ผลไม้อร่อยค่ะ ^^ 
คำศัพท์ผลไม้ไทยภาษาอังกฤษ

หน้าร้อนนี้ เป็นฤดูออกดอกออกผลของผลไม้เด็ดๆของไทยหลายชนิดม้ากกก หลายคนอาจจะเห็นแล้วตามท้องถนน ที่เริ่มจะมีแผงผลไม้ที่เราขอบขายอยู่ ไม่ว่าจะเป็น ทุเรียน มะม่วง มะพร้าว ชมพู่ แตงโม ลิ้นจี่ ฯลฯ   

วันนี้เราเลยจะมาแชร์คำศัพท์ ที่เอาไว้เรียกชื่อผลไม้ของไทยค่ะ บางอย่างเราอาจจะรู้จักดีอยู่แล้ว แต่บางอย่างก็อาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเลยก็ได้น้า ป่ะ ลองดูกัน

กระท้อน
Santol
แซนทอล
แก้วมังกร
Dragon fruit
ดรากอน-ฟรุ๊ท
ขนุน
Jack fruit
แจ๊ค-ฟรุ๊ท
เงาะ
Rambutan
แรมบูแทน
ชมพู่
Java apple
จาว่า-แอพเพิ่ล
แตงโม
Water melon
วอเทอร์-เมล่อน
ทับทิม
Pomegranate
พอมแกรเนท
ทุเรียน
Durian
ดูเรี่ยน
น้อยหน่า
Sugar apple
ชูก้าร์-แอพเพิ่ล
ฝรั่ง
Guava
กวา-หว่า
มะขาม
Tamarind
แทมมารีน
มะปราง
Marian plum
แมเรียน-พลัม
มะม่วง
Mango
แมงโก้
มะม่วงสุก
Ripe mango
ไรป์-แมงโก้
มะยม
Star gooseberry
สตาร์-กูซ-แบร์รี่
มะละกอ
Papaya
พาพาย่า
มังคุด
Mangosteen
แมงโก้สทีน
ลิ้นจี่
Lichee
ลิชี่
ส้ม
Orange
ออเรนจ์
ส้มโอ
Pomelo
โพเมโล
สับปะรด
Pineapple
พายน์-แอพเพิ่ล
เป็นไงคะ สำหรับเรา เราก็เพิ่งจะรู้คำศัพท์ใหม่ๆหลายคำเลย อย่างเช่น มะม่วงสุก เป็นผลไม้ที่เราชอบมากกกก แต่ไม่เคยรู้เลยว่ามันเรียกว่าอะไร ก็ถือเป็นความรู้เล็กๆน้อยๆที่เอามาแบ่งกันวันนี้นะคะ ขอบคุณที่อ่านจนจบน้า


1 ความคิดเห็น: