Enter your keyword

วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2562

เก็บกระเป๋า ภาษาอังกฤษ

เก็บกระเป๋า ภาษาอังกฤษ พูดว่า ตัวอย่าง


สวัสดีปีใหม่ค่ะทุกคนนน หยุดยาวที่ผ่านมาไปเที่ยวไหนกันบ้างคะ เราไปเที่ยวเวียดนามเหนือมา หนาวมากๆเลย แต่มีความธรรมชาติสุดๆ แวะเอารูปมาฝากด้วย เผื่ออยากไปเที่ยวกันบ้าง

เก็บกระเป๋า ภาษาอังกฤษ พูดว่า ตัวอย่าง
เก็บกระเป๋า ภาษาอังกฤษ พูดว่า ตัวอย่าง 1

เวลาไปเที่ยวค้างคืนที่ไหนๆเนี่ย แน่นอนต้องมีการเก็บกระเป๋า เตรียมชุด เตรียมพร็อพที่จะเอาไปเที่ยวด้วย ในภาษาอังกฤษ คำว่า เก็บกระเป๋า สามารถใช้คำว่า pack a suitcase/bag   (แพ็ค-อะ-ซูทเคส / แบ๊ก) ตรงๆ ได้เลย โดยคำว่า pack แปลว่า การบรรจุ ส่วน suitcase / bag ก็แปลว่า กระเป๋า นั่นเอง จ้า หรือจะใช้แค่คำว่า pack เฉยๆ ก็ได้ เพราะถ้าเรากำลังพูดเรื่องเดินทางอยู่ คนฟังไม่มีทางงงแน่นอนว่าเราแพคอะไร ถูกปะ :D

ตัวอย่างประโยค
Can you give me 15 minutes? I have to pack my bags. (แคน-ยู-กีฟ-มี-ฟิฟทีน-มินิทส์. ไอ-แฮฟ-ทู-แพค-มาย-แบค) ขอเวลา15นาทีนะคะ ฉันต้องเก็บกระเป๋าน่ะค่ะ
You should learn how to pack your suitcase more efficiently. (ยู-ชู้ด-เลิร์น-ฮาว-ทู-แพค-ยัวร์-ซูทเคส-มอร์-เอฟฟิเชินทลี่) เธอน่าจะหัดเรียนรู้วิธีจัดกระเป๋าที่ดีกว่านี้นะ
I need to pack my suitcase for my holiday trip. (ไอ-นี้ด-ทู-แพค-มาย-ซูทเคส-ฟอร์-มาย-ฮอลิเดย์-ทริป) ผมต้องเก็บกระเป๋าสำหรับทริปวันหยุด
The best way to pack a backpack is to save space. (เดอะ-เบสท์-เวย์-ทู-แพค-อะ-แบคแพค-อีซ-ทู-เซฟ-สเปซ) วิธีที่ดีที่สุดในการจัดกระเป๋าแบคแพค คือการประหยัดเนื้อที่
When will you start packing? (เว็น-วู้ด-ยู-สตาร์ท-แพคกิ้ง) เธอจะเริ่มเก็บกระเป๋าเมื่อไรน่ะ

แถมๆ!! บางคนไม่แน่ใจว่า bag กับ suitcase มันต่างกันยังไง คืออย่างนี้นะคะ >> Bag คือ กระเป๋าแบบผ้า หรือหนัง มีลักษณะเป็นถุง เช่น เป้แบคแพค/ ย่าม/ หรือกระเป๋ายิม  ส่วน Suitcase จะหมายถึง กระเป๋าเดินทางแบบจริงจัง ที่เป็นทรงเหลี่ยม ส่วนใหญ่จะมีล้อลาก (หรือไม่มีก็ได้) จ้า  วันนี้ขอบคุณที่อ่านจนจบ และ สวัสดีปีใหม่ อีกครั้งค่า ^^                                            
เก็บกระเป๋า ภาษาอังกฤษ พูดว่า ตัวอย่าง 2
Image from alibu.com.vn


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น