Enter your keyword

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2559

Reminds ทำให้นึกถึง

Reminds ทำให้นึกถึง ภาษาอังกฤษ พูดว่า ตัวอย่าง

ใครบางคนที่เราเคยรู้จัก และห่างหายกันไป บางทีมันก็จะมีบางอย่างที่ทำให้เรา หวนกลับไปนึกถึงคนๆนั้น เช่น เวลาได้ยินเพลงที่เคยฟังบ่อยๆ  หรือได้ไปในที่ๆเคยไป เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเป็นแบบนี้อย่างน้อยก็ครั้งหนึ่ง

เกริ่นมาแบบนี้ ไม่ได้จะเปลี่ยนมาเขียนนิยายนะ แต่จะมานำเสนอคำภาษาอังกฤษ ที่แปลว่า ทำให้นึกถึง ค่ะ รูปแบบประโยคก็ง่ายๆเลย    คำนาม (เหตุการณ์/คน/สถานที่/ หรือ สิ่งที่ทำให้นึกถึง ) + reminds me of + คำนาม (สิ่งที่นึกถึง)

 มาดูตัวอย่างประโยคกันเลย


He reminds me of you. (ฮี-รีมายน์ดส-มี-ออฟ-ยู)  เขาทำให้ฉันนึกถึงคุณ

This song reminds me of my childhood. (ดีส-ซอง-รีมายน์ดส-มี-ออฟ-มาย-ชายเอลด์ฮูด) เพลงนี้ทำให้ฉันนึกถึงตอนเด็กๆ

This name reminds me of someone. (ดีส-เนม-รีมายน์ดส-มี-ออฟ-ซัมวัน)  ชื่อนี้ทำให้นึกถึงใครสักคนนะ

Everything here reminds me of the good old times. (เอฟวรี่ธิง-เฮียร์-รีมายน์ดส-มี-ออฟ-เดอะ-กู้ด-โอลด์-ไทม์) ทุกอย่างที่นี่ทำให้ฉันนึกถึงช่วงเวลาดีๆเก่าๆ

What you have done reminds me of my daughter. (วอท-ยู-แฮฟ-ดัน-รีมายน์ดส์-มี-ออฟ-มาย-ดอเทอร์) สิ่งที่คุณทำ ทำให้ฉันนึกถึงลูกสาวของฉัน



ตัวอย่างสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดจ้า
 ผมเล่นเพลงเดิมซ้ำไปซ้ำมา เพราะมันทำให้ผมนึกถึงคุณ
Reminds ทำให้นึกถึง ภาษาอังกฤษ พูดว่า ตัวอย่าง

เอ๊ทำไมยิ่งเขียน ยิ่งรู้สึกเหมือนเป็นคุณยาย นั่งนึกถึงวันเวลาเก่าๆยังไงไม่รู้แฮะ หรือเราจะแก่แล้วจริงๆ ><  555  ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะหลานๆ เอ้ย!! เพื่อนๆ  ^^”



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น