Enter your keyword

วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ลูกคนเดียว พี่คนโต ภาษาอังกฤษ

ลูกคนเดียว พี่คนโต ภาษาอังกฤษ พูดว่า ตัวอย่าง

มีใครเคยทะเลาะกับน้อง แล้วโดนคุณพ่อคุณแม่ดุ เพราะเราเป็นพี่ ต้องเสียสละ บ้างไหมคะ 5555 เรานี่แหละ หนึ่งในนั้น เนี่ยเป็นพี่ก็เสียเปรียบแบบนี้แหละ โดนพ่อแม่ดุตลอด  เชอะๆ ...บ่นไปงั้นแหละ เราเป็นพี่ที่ดี ยอมให้น้องได้เสมออยู่แล้ว อิอิ
ลูกคนเดียว พี่คนโต ภาษาอังกฤษ พูดว่า ตัวอย่าง



พูดถึงเรื่องการมีพี่น้อง บางคน เป็นลูกคนโต  บางคนก็เป็นลูกคนสุดท้อง หรือบางคนก็เป็นลูกคนเดียว แบบนี้ เราจะพูดเป็นภาษาอังกฤษว่ายังไง ทราบกันไหมเอ่ย  เดี๋ยววันนี้จะยกตัวอย่างมาให้ครบเลย มาดูกันจ้า

ลูกคนเดียว = the only child
Ex: I’m the only child in my family.
(ไอม์-ดิ-โองลี่-ชายลด์-อิน-มาย-แฟมิลี่) ฉันเป็นลูกคนเดียวในบ้าน

ลูกคนโต = the oldest child
Ex: I’m the oldest child and have a brother.
(ไอม์-ดิ-โอลเดสท์-แอนด์-แฮฟ-อะ-บราเธอร์) ผมเป็นพี่คนโต และมีน้องชายอีกคน ครับ

ลูกคนรอง =  the second child
Ex: This is my second child, Peter. (ธีส-อีซ-มาย-เซคเคิน-ชายลด์-ปีเตอร์) นี่คือลูกคนที่สองของฉัน ชื่อปีเตอร์

ลูกคนกลาง =  the middle child
Ex: Being a middle child is not easy.
(บีอิ้ง-อะ-มิดเดิ้ล-ชายลด์-อีซ-นอท-อีซี่) เป็นลูกคนกลางนี่ไม่ง่ายเลยนะ

ลูกคนสุดท้อง =  the youngest child
Ex: I think being the youngest child is the best. 
(ไอ-ธิ้งค์-บีอิ้ง-เดอะ-ยังเกสท์-ชายลด์-อีซ-เดอะ-เบสท์) ฉันว่าเป็นลูกคนสุดท้องนี่แหละดีสุด

ครบแล้วจ้าคำศัพท์เกี่ยวกับสถานะพี่น้องในครอบครัว สำหรับเรานะคะไม่ว่าจะเกิดก่อนหรือหลัง หน้าที่สำคัญคือเป็นเด็กดี ให้พ่อแม่ภูมิใจ ดีกว่ามาทะเลาะกันเองเนอะ  ขอบคุณที่อ่านจนจบค่า  (ขอบคุณภาพน่ารักๆจาก giphy.com ค่ะ)
ลูกคนเดียว พี่คนโต ภาษาอังกฤษ พูดว่า ตัวอย่าง 1





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น