Enter your keyword

วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ไม่งั้น มิฉะนั้น ภาษาอังกฤษ

ไม่งั้น มิฉะนั้น ภาษาอังกฤษ พูดว่า ตัวอย่าง




สวัสดีค่าทุกคน มีคำภาษาอังกฤษ ที่น่าสนใจมาฝากอีกแล้วจ้า วันนี้เสนอคำว่า “ไม่งั้น / ไม่อย่างนั้น /  มิฉะนั้น  ภาษาอังกฤษ ก็คือ otherwise (ออเธอร์ไวซ์) ค่ะ วิธีใช้คำนี้ จริงๆได้หลายแบบนะ แต่ง่ายที่สุดคือ  เอาไปวางระหว่าง 2 ประโยคที่เป็นเหตุผลขัดแย้งกัน โดยที่ หาก ประโยคแรกเกิดขึ้น ประโยคที่สองจะต้องไม่เกิด หรือ หากประโยคแรกไม่เกิด ประโยคที่สองต้องเกิด  ดังตัวอย่าง

You have to go now, otherwise you will be late. (ยู-แฮฟ-ทู-โก-นาว, ออเธอร์ไวซ์-ยู-วิล-บี-เลท) คุณต้องไปได้แล้ว ไม่งั้นจะสายนะ

Hold on tight, otherwise you will fall off. (โฮลด์-ออน-ไทท์, ออเธอร์ไวซ์-ยู-วิล-ฟอล-ออฟ) จับแน่นๆนะ ไม่อย่างงั้นคุณจะตกลงไป

I’m so busy; otherwise I would accept your invitation. (ไอม์-โซ-บีซี่. ออเธอร์ไวซ์-ไอ-วู้ด-เอกเซพ-ยัวร์-อินวิเทชึ่น) ฉันยุ่งมากเลย ไม่อย่างนั้น ฉันก็จะไปตามคำเชิญของคุณ

The kids need something to play, otherwise they get bored. (เดอะ-คิดส์-นี้ด-ซัมธิง-ทู-เพลย์. ออเธอร์ไวซ์-เธย์-เก็ท-บอรด์) เด็กๆควรมีอะไรให้เล่นนะ ไม่อย่างนั้นพวกเขาจะเบื่อ

You have to work hard; otherwise you will fail the test. (ยู-แฮฟ-ทู-เวิร์ค-ฮาร์ด. ออเธอร์ไวซ์-ยู-วิล-เฟล-เดอะ-เทสท์) คุณต้องขยัน ไม่อย่างนั้นคุณจะสอบตก

วันนี้ก็เป็นคำง่ายๆ และใช้บ่อยอยู่เหมือนกันนะ อย่าลืมเอาไปฝึกพูดน้า ขอบคุณที่อ่านจนจบจ้า
ไม่งั้น มิฉะนั้น ภาษาอังกฤษ พูดว่า ตัวอย่าง
https://meghillman.wordpress.com
ถ้าคุณกำลังคิดจะลอง ก็ไปให้สุดทาง ไม่อย่างนั้น ก็อย่าเริ่มเลยจะดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น