Enter your keyword

วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2562

แจก MP3 ฝึกฟังเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษพร้อม Script

โหลด MP3 ฝึกภาษาอังกฤษ การฟัง

โหลด MP3 ฝึกภาษาอังกฤษ การฟัง








เทคนิควิธีการในการฝึกฟังภาษาอังกฤษทำยังไงถ้าเราแบบไม่เคยไปเมืองนอกไม่มีฝรั่งไม่คุ้นไม่ชินแล้วเราจะฟังภาษาอังกฤษได้ยังไงเพราะที่ผ่านจุดนั้นมาเราไม่เคยไปเมืองนอกไม่มีฝรั่งอยู่แถวบ้านไม่มีอะไรทั้งสิ้นไม่ใช่คุณคนเดียวจริงๆหลายคนที่รู้จักยังไงที่ว่าสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีมันมีเคล็ดลับอย่างหนึ่งที่คนส่วนมากไม่รู้ส่วนมากเนี่ยพอเราบอกว่าจะต้องฝึกฟังภาษาอังกฤษใช่ป่ะคนส่วนมากก็จะคิดถึงแบบโอเคเดี๋ยวไปหาอะไรมาฟังแล้วก็จับใจความและสุดท้ายพอจับใจความไม่ได้มันเป็นไปไม่ได้อยู่ดีๆคุณฟังครั้งแรกควรจับใจความได้หมดเลยอ่ะสิ่งที่คุณขาดคือประสบการณ์ประสบการณ์ล้วนๆเลยประสบการณ์ให้ตัวเองได้ยังไงในเมื่อเราก็ไม่ได้ไปต่างประเทศแล้วเราก็ไม่ได้มีฝรั่งทำยังไงให้ฟังสมัยก่อนเวลาที่กูแบบเนี่ยฝึกภาษาอังกฤษจริงๆไม่ได้ตั้งใจฝึกไม่ได้ไม่ได้ตั้งใจว่าให้ฉันฟังพรุ่งนี้ฉันจะฝึกพูดมาเลยไม่ได้ทำเป็นตารางอะไรใดๆทั้งสิ้นมันเกิดจากการที่เราชอบเราเราหลงรักภาษาเรารู้สึกแบบนี้มันเก่งว่ะมันชอบความเป็นฝรั่งชอบวิธีคิดชอบทุกอย่างเพราะฉะนั้นเนี่ยเวลาอยู่บ้านก็จะทำให้ตัวเองได้ยินภาษาอังกฤษให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ง่ายๆเลยคือเปิดหนังเวลาอยู่บ้านก็เปิดหนังทิ้งไว้ตลอดไม่ว่าเราจะไปทำอะไรก็ตามไปกินข้าวอยู่ในห้องน้ำไปเราจะได้ยินเสียงภาษาอังกฤษตลอดเวลาวันนี้อยู่บ้านพอดีก็เลยจะมาทำให้ดูเป็นตัวอย่าง คือเราได้ยินตลอดล่ะทีนี้ถ้าสมมุติว่าไม่จำเป็นต้องหนักก็ได้เป็นข่าวเป็นไปแล้วใครไม่มีเวลาคือคือจะบอกว่า

ไม่มีเวลาฝึกภาษาอังกฤษภาษาอังกฤษเนี่ยมันไม่ต้องมาแบบจับเวลาฝึกมันไม่ใช่คุณแค่ต้องเอามันเข้ามาอยู่ในชีวิตเราไม่ว่าชีวิตเราจะทำไงจะได้กินข้าวเลยว่าฟังได้ว่าทำอะไรอยู่ในห้องน้ำอาจจะเปิด YouTube คือคือมันไม่มีคำว่าไม่มีเวลาคำว่าเวลาฝึกฝนภาษาอังกฤษคือคนเข้าใจผิดว่ามันต้องจับเวลามันนั่งเรียนแบบเรียนแบบมีครูแบบมีจดอะไรอย่างเงี้ยไม่ใช่นางแบบไม่ใช่กันที่จะฝึกเพื่อการสื่อสารเพื่อตัวเองไม่ใช่การฝึกที่ถูกต้องคุยก็แค่เอาแบบทุกสิ่งอย่างเข้ามาในชีวิตให้มันแค่นั้นเองแล้วก็ได้ยินประโยคคือต้องมีประสบการณ์ดูมาเยอะๆได้ยินเยอะๆนึงเราก็จะเริ่มได้ยินคำซ้ำเดิมๆเราก็จะเริ่มรู้แล้วยังไม่ได้นั่งดูเลยอ่านซับไทยด้วยเขาบอกว่าเขาก็รู้ว่าคุณเป็นตำรวจหรออะไรเงี้ยมันก็จะรู้ไปเองโดยที่เราไม่ต้องมานั่งเปิดในดิถามอะไรอย่างนี้คือหนังที่มันช่วยได้จริงๆสนใจเรื่องทำสวนก็เปิด YouTube ให้มันฝรั่งเรื่องของการทำสวนสนใจแต่งหน้าก็ต้องดูฝรั่งเขาแต่งหน้าได้อย่างเงี้ยคือแบบเรื่องที่น่าสนใจที่เราชอบในเรื่องที่เราสนใจแล้วก็ได้ฟังประโยคที่เขาใช้จริงประมาณนี้ละกันฟังแล้วมันก็จะค่อยๆดีขึ้นดีขึ้นเรื่อยๆนึกถึงเด็กที่เขาเกิดมาแล้วเขาก็ได้ยินสิ่งรอบข้างเป็นภาษาแม่อย่างเราได้มาสัมผัสเราก็ชินแล้วก็มีประสบการณ์กับการได้ยินอย่างนี้ก็ได้ถ้าโตขึ้นมาเราจะเริ่มขึ้นเพราะเราเริ่มที่จะต้องฝึกพูดเอามันก็เลยออกง่ายหน่อยเพราะว่าเราได้ยินมาเยอะแล้วมีประสบการณ์ในหัวเยอะแต่ถ้าเราไม่เคยฟังไม่หลับไม่ได้ฟังอะไรเลยอยู่ดีๆก็มานั่งแต่งประโยคเองแล้วก็จะใช่เพราะเราไม่เคยเห็นเขาใช้ยังไงก็คือพวกนักเรียนที่ไปสอบโทอิคหรือหรืออยู่ดีๆคุณไม่เคยมีประสบการณ์การฟังแล้วก็ต้องไปทำงานที่เจอฝรั่งเลยหรือเปล่าว่านักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษตามโปรแกรมตลอดแล้วอยู่ดีๆวันนี้เราต่อไป ไม่รู้ว่ามันคืออะไรสำเนียงก็ไม่คุ้นอะไรก็ไม่ได้มันจะจับใจความได้ไงคำศัพท์ก็ไม่รู้มันยากจริงๆ




แจก MP3 ฝึกฟังเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษพร้อม Script

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น