Enter your keyword

วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

6 Tips about selfie มาฝึกถ่ายเซลฟี่กันเถอะ

สอนถ่ายเซลฟี่ ภาษาอังกฤษ



สมัยนี้ใครๆก็ชอบถ่ายรูปตัวเอง หรือที่เรียกว่า Selfie (เซลพี่) แล้วเอาแชร์ลงโซเชี่ยล เป็นที่สนุกสนานกันไป
พอดีเราไปเจอบทความภาษาอังกฤษ ว่าด้วยเรื่องของ 6 Tips on how to rock a selfie หรือ ทริค 6 อย่างสำหรับการถ่ายเซลพี่ วันนี้เราเลยจะมาแปลให้อ่านกันจ่ะ

1. You need a smartphone with a front and back camera. แน่นอน! เราต้องมีสมาร์ทโฟนที่มีทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง นอกจากจะเอาไว้ถ่ายรูปแล้ว เรายังเอามาใช้เช็คสภาพตัวเองก่อนถ่ายได้ด้วย

2. Download a photo app that allows you to tweak contrast and lighting to varying degrees. ถ้าเราอยากให้รูปของเรามีความรู้สึก แสดงถึงอารมณ์ต่างๆมากขึ้น เราควรโหลดแอพลิเคชั่นที่สามารถใส่ฟิลเตอร์ต่างๆลงในภาพ หรือปรับแสงสีได้หลากหลายเอาไว้  

3. Find good lighting หาแสงดีๆ
สมาร์ทโฟนบางทีเวลาเราอยู่กลางแดดจ้าๆ อาจจะเผยให้เห็นร่องรอยอารยธรรมบนใบหน้าเราไม่ว่าจะเป็นรูขุมขนหรือริ้วรอยต่างๆได้ ฉะนั้น ลองหาช่วงที่มีเมฆเยอะๆ หรือแสงสวยๆดีกว่า และอีกอย่าง ขอให้จำไว้ว่า การถ่ายรูปย้อนแสงเป็นอะไรที่ไม่โอเคเลยสำหรับทุกคน ไม่เว้นแต่กับคุณ และแน่นอน! ฉันด้วย

4. Repeat after me: Do. Not. Duckface. พูดตามฉันนะ อย่า ทำ หน้า เป็ด 
เราอาจจะคิดว่ามันดูน่ารัก แต่ความจริงมันเหมือนกับเป็ดน้ำท้องผูก ลองทำท่าใหม่ๆดูดีกว่า อย่างเช่น ยิ้มเห็นฟัน (แต่ต้องให้แน่ใจว่าไม่มีผักชีติดนะ)  

5. Look natural -- or at least look like you're having a good time. ทำหน้าให้ดูธรรมชาติ หรืออย่างน้อยให้ดูเหมือนว่าอยู่ในช่วงเวลาที่ดีก็ได้ 
ถ้าคุณไม่อยากยิ้มค้างนานๆ แนะนำให้ใช้ appที่มีนับเวลาถอยหลังด้วย แต่ถ้าไม่ใช้ก็ไม่เป็นไร แค่ต้องมั่นใจว่าหน้าคุณพร้อมเมื่อกดชัตเตอร์ มองไปที่รูกล้อง ไม่ใช่หน้าตัวเองบนจอ หรือจะมองไปทางอื่นเหมือนเรากำลังคุยกับใครสักคนอยู่ก็ได้ (ถึงแม้จะไม่มีใครอยู่แถวนั้นเลยก็ตาม ฮ่าๆ) 

6. Find your best angle. หามุมที่ดีที่สุดของตัวเอง 
น้อยคนนักที่จะดูดีในหน้าตรง ถ้าไม่ใช่นางแบบ สำหรับเราๆเนี่ย เอียงทำมุมบ้างเป็นดีที่สุด และนี่แหละที่ตัวนับถอยหลังจะเป็นประโยชน์ เพราะถ้าเราเอียงหน้าเอียงตาในขณะที่กดปุ่มชัตเตอร์ มันอาจจะไม่ค่อยเวิร์กเท่าไร วางกล้องเอาไว้ซักที่ อาจจะเป็นตรงหน้าต่างหรือถ้วยกาแฟ กดนับถอยหลัง แล้วก็เริ่มโพสเลยจ้า
 
สอนถ่ายเซลฟี่ ภาษาอังกฤษ


ขอบคุณที่อ่านจนจบเน้ออ
เครดิตบทความจ้า:
http://www.huffingtonpost.com/sarah-tuttlesinger/six-tips-on-how-to-rock-a_b_3750316.html
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น