Enter your keyword

วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เขียนอีเมล์เป็นภาษาอังกฤษ

เขียน Email เป็นภาษาอังกฤษ ตัวอย่าง

หายไปหลายวัน ไม่ได้มาเขียนบล๊อกเลย ช่วงนี้งานยุ่งม้ากกก >< วันนี้ที่จะมาเขียนก็ไม่พ้นเรื่องงานที่เราต้องประสบพบเจอมา

มีลูกค้าฝรั่งส่งอีเมล์มาถามเรื่องสินค้า บอกว่าให้ส่งรายการสินค้าพร้อมราคามาให้หน่อย เราซึ่งไม่ได้ส่งอีเมล์เป็นภาษาอังกฤษตั้งแต่จบจากมหาลัยฯ ก็เลยต้องมารื้อความรู้กันสักหน่อย โดยวันนี้จะแบ่งเป็น 4 ส่วนใหญ่ๆ คือ ประโยคตอนขึ้นต้นอีเมล์ ประโยคแรกในส่วนเนื้อหา ประโยคสุดท้ายของส่วนเนื้อหา และประโยคลงท้ายอีเมล์

1. การขึ้นต้นอีเมล์
กรณีที่เรารู้ชื่อ และคำนำหน้าของผู้รับ ให้เราใส่ไปเลยว่า Dear Miss/Mr. <ชื่อ>,
แต่ถ้าเราไม่รู้ชื่อ แต่รู้เพศ ให้ใส่ว่า Dear Sir, หรือ Dear Madam, หรือถ้าไม่รู้เลยก็ Dear Sir/Madam,

2. ประโยคแรก ในส่วนเนื้อหา
ถ้าเป็นการตอบกลับลูกค้า เราอาจจะขอบคุณที่เค้าติดต่อมา หรือสนใจในสินค้าของเรา เช่น
Thank you for contacting <ชื่อบริษัท>  หรือ Thank you for your interest in our products.
หรือถ้าเราเป็นคนส่งไปคนแรก เราอาจจะบอกจุดประสงค์ในการส่งเมล์ในครั้งนี้ เช่น I’m writing about …(ตามด้วยคำนาม) หรือ I’m writing with regard to …(ตามด้วยคำกริยา)

3. ประโยคสุดท้ายในส่วนเนื้อหา
เราอาจจะบอกให้เค้าติดต่อมา ถ้ามีข้อสงสัยอะไร เช่น
Please contact us if you have any further questions.
หรือเราจะบอกเป็นนัยๆว่าเราอยากให้เค้าตอบกลับมา เข่น
I look forward to hearing from you.

4. ประโยคลงท้ายอีเมล์
เบสิกแต่คลาสสิกสุดเลยก็มี  2 คำคือ
Regards, กับ Sincerely, ตามด้วยชื่อ หรือลายเซ็นของเรา


ว่าแล้วตอนนี้ก็ขอตัวไปตอบเมล์ลูกค้าก่อนน้า ขอบคุณที่อ่านจนจบค่า

เขียน Email เป็นภาษาอังกฤษ ตัวอย่าง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น