Enter your keyword

วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

ขาชา เหน็บกิน ภาษาอังกฤษ

ชา เหน็บกิน ภาษาอังกฤษ พูดว่า ตัวอย่าง

เมื่อคืนนั่งดูคลิปสอนแต่งหน้าของพี่โมเม ในรายการโมเมพาเพลิน เดี๋ยวนี้เค้ามีแบบเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษแล้วนะ ดีมากๆ เป็นการฝึกภาษาไปด้วยในตัว 

โดยคลิปนี้พี่โมเมนั่งแต่งหน้านานจนขาชา เราคนดูก็เลยได้รู้ประโยคใหม่  นั่นคือ 

My legs went to sleep ซึ่งแปลว่า ขาชา หรือ อาการที่ไม่รู้สึกอะไรกับขาเรา เหมือนกับมันหลับอยู่ นั่นเอง 

โดยพี่โมเมบอกว่า ถ้าเมื่อไรที่มัน  wake up นั่นก็คือเวลาที่เรา รู้สึกกับมันมากๆๆ แบบไม่อยากให้ใครมาแตะเลยอะ นึกออกใช่ปะ ฮ่าๆๆ

ด้วยความที่สนใจ เราเลยไปหาข้อมูลมาเพิ่ม ฝรั่งบางคนบอกว่า อาการชาที่ขา หรือว่าอาการเป็นเหน็บอะ 

เค้าจะใช้สำนวนว่า pins and needles เป็นรูปแบบคำนาม แสดงอาการชา หรืออาการหลังจากที่ขาเรามัน woke up แล้ว นั่นเอง 

ตัวอย่างเช่น  After sitting still for so long. I had pins and needles in my foot. หลังจากนั่งเป็นเวลานาน เท้าฉันก็เหน็บกิน เป็นต้นค่ะ


ชา เหน็บกิน ภาษาอังกฤษ พูดว่า ตัวอย่าง
ขอบคุณภาพจาก www.vichaivejnongkhaem.com ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น