Enter your keyword

วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2559

ฟิตเนส ไม่ได้แปลว่า ฟิตเนส

fitness แปลว่าอะไรภาษาอังกฤษตัวอย่าง

สวัสดีค่า ในยุคนี้ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย ก็นิยมดูแลตัวเอง ด้วยการออกกำลังกายมากขึ้น เราว่าเป็นกระแสที่ดีมากๆนะ เพราะนอกจากจะทำให้เรามีสุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังได้หุ่นเฟิร์มเป๊ะ  ใส่ชุดอะไรก็ดูดีอีกด้วย

สำหรับสาวๆวัยทำงานอย่างเราเนี่ย เพื่อนๆหลายคนก็ไปออกกำลังกายโดยการเข้าฟิตเนสกัน การไปฟิตเนสนี่ดีนะจะบอกให้ เพราะในนั้นมีทั้งสาวๆหุ่นดี และหนุ่มหล่อ รักสุขภาพ เผลอๆจะได้ทั้งเพื่อนใหม่ และ แฟนใหม่ ในที่เดียวกัน อิอิ

สำหรับภาษาอังกฤษวันนี้เราหยิบคำว่า ฟิตเนส มานำเสนอค่ะ เพราะเห็นคนใช้กันผิดเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆ เลย
คำว่า fitness นี้ เป็นคำนาม แปลว่า สมรรถภาพ ความแข็งแรงของร่างกาย  หรือ ความเหมาะสม คู่ควร ค่ะ ไม่ได้แปลว่า ฟิตเนส หรือ สถานที่ๆเราไปออกกำลังกาย นะคะ

ดังนั้น ถ้าเราจะบอกว่า “วันนี้ชั้นจะไปฟิตเนสแหละแกร ให้บอกแบบนี้ค่ะ

I’ll go to the gym today. (ไอล์-โก-ทู-เดอะ-จิม-ทูเดย์)

หรือ I’ll go to fitness center today. (ไอล์-โก-ทู-ฟิตเนส-เซนเทอร์-ทูเดย์)


สรุปคือ ถ้าจะพูดถึงสถานที่ ห้าม!!! ใช้คำว่า fitness. นะคะ ให้ใช้คำว่า gym หรือ fitness center แทน จ้า


สำหรับคำว่า fitness นั้น เราจะใช้กันในประโยคทำนองนี้จ้า
I will have a fitness test next Friday. (ไอ-วิล-แฮฟ-อะ-ฟิตเนส-เทส-เนกซ์-ฟรายเดย์) ฉันมีตรวจสมรรถภาพวันศุกร์นี้

Nobody doubts his fitness for the position. (โนบอดี้-ดั๊บส์-ฮีส-ฟิตเนส-ฟอร์-เดอะ-โพซิชั่น) ไม่มีใครไม่เห็นสมควรสำหรับการได้ตำแหน่งของเขา

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ^^ ตอนนี้ขอตัวไปฟิตกะเค้าบ้างดีกว่า ฟี้วว
fitness แปลว่าอะไรภาษาอังกฤษตัวอย่าง






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น