Enter your keyword

วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

คำว่า “เคย” ภาษาอังกฤษ ภาคสอง

เคย ไม่เคยภาษาอังกฤษพูดว่าพร้อมตัวอย่าง



มาต่อกันจ้าสำหรับคำว่า เคย
สำหรับบางคนที่ถามว่า อ่าวแล้วคำว่า have/has ever ล่ะ เค้าใช้ในสถานการณ์ไหน ส่วนใหญ่แล้วที่เคยเจอ มันจะอยู่ในประโยคคำถาม อย่างเช่นในบทความที่แล้ว Have you ever been to Thailand? คุณเคยไปเมืองไทยมั้ย หรือ Have you ever loved me? คุณเคยรักชั้นมั้ยยยอ้ะ ><

นอกจากประโยคคำถามแล้ว เรายังมีการใช้กับประโยคที่เป็นขั้นสูงสุด โดยรูปแบบจะเป็น have/has + ever + V.3 อย่างเช่น This is the best book I’ve ever read.(ดีส อีส เดอะ เบส บุ๊ก ไอฟ์ เอเวอร์ เรด) นี่เป็นหนังสือที่ดีที่สุดที่ฉันเคยอ่าน , You are the best thing I’ve ever had.(ยู อาร์ เดอะ เบส ติง ไอฟ์ เอฟเวอร์ แฮด) คุณคือสิ่งที่ดีที่สุดที่ชั้นมี (อร๊ายย ซึ้ง)

พูดถึงประโยคบอกเล่าก็แล้ว คำถามก็แล้ว แล้วประโยคปฎิเสธล่ะ ถ้าเราจะบอกว่า “ไม่เคย” เนี่ย จะพูดยังไง

คุ้นๆมั้ยจ๊ะกับคำว่า never ที่แปลว่า ไม่เคย เราจะใช้คำนี้แหละในการบอกว่า เราไม่เคยทำสิ่งนี้ รูปแบบการใช้คือ have/has + V3. เช่น I’ve never done that (ไอฟ์ เนเวอร์ ดัน แดท). ฉันไม่เคยทำอย่างงั้น , He has never seen that before(ฮี แฮส เนเวอร์ ซีน แดท บีฟอร์). เขาไม่เคยเห็นสิ่งนั้นมาก่อน 

นอกจากนี้เราสามารถใช้ have been มาเติม not ให้เป็นรูปปฎิเสธได้ เช่น I haven’t been there (ไอ แฮฟเวิ่นท์ บีน แดร์)  ฉันไม่เคยไปที่นั่น. You haven’t been practicing your English! (ยู แอฟเวิ่นท์ บีน แพรคทีสซิ่ง ยัวร์ อิงลิช) เธอไม่เคยฝึกภาษาอังกฤษเลยนะ!! หรือจะใช้ never+ V.2 ก็ได้ เช่น You never told me anything!(ยู เนฟเวอร์ โทลด์ มี เอนนี่ติง) คุณไม่เคยบอกอะไรชั้นเลย!! เป็นต้น จ้า

หมดแล้วจ่ะ หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับทุกคนน้า ขอบคุณที่อ่านจนจบคับ ^^
เคย ไม่เคยภาษาอังกฤษพูดว่าพร้อมตัวอย่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น