Enter your keyword

วันอังคารที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2557

พี่ชาย ฉันหนาว..>< พูดถึงคำว่า cold กัน

ฉันหนาว ภาษาอังกฤษ พูดว่า ตัวอย่าง

เย่ๆๆๆ ในที่สุด หน้าหนาวที่รอคอยก็มาถึงจนได้ หวังว่าจะหนาวไปอีกหลายๆอาทิตย์น้า ><

วันนี้เราจะมาเสนอคำว่า ฉันหนาว ค่ะ คำนี้อาจจะฟังดูง่ายและเบสิกมาก  โดยถ้าตอบแบบไม่คิดนะ เราจะนึกถึงคำว่า I’m cold (ไอ แอม โคลด์) 

แต่! ประโยคนี้ถ้าไม่มีบริบท อาจจะแปลไปในอีกความหมายหนึ่งได้เลย นั่นคือ ฉันเป็นคนเย็นชา ดังนั้น เพื่อความชัดเจน เราควรพูดว่า I feel cold (ไอ ฟีล โคลด์) มากกว่านะจ๊ะ แต่ถ้าไม่ใช่แค่หนาวธรรมดา แต่หนาวม้ากกกกกก หนาวสุดๆ เราอาจเปลี่ยนเป็นคำว่า freezing ได้ เช่น I’m freezing! (ไอม์ ฟรีซซิ่ง) โอย ฉันจะแข็งตายอยู่แล้ว

ส่วนถ้าเราอยากจะถามเพื่อนว่า “แกหนาวมั้ย ก็แค่พูดว่า Do you feel cold? (ดู ยู ฟีล โค้ลด์)

หรือถ้าจะถามว่า “ที่นั่นหนาวมั้ย ก็ให้ถามว่า Is it cold there? (อีส อิท โคลด์ แด๊ร์)  อย่าลืมทำเสียงสูงท้ายประโยค ด้วยนะ

นอกจากนี้ คำว่า cold ยังแปลว่า เป็นหวัด ได้ด้วย เพียงแค่เปลี่ยนจาก feel เป็น have a  ตัวอย่างเช่น I have a cold. (ไอ แฮฟ อะ โคลด์) ฉันเป็นหวัด


หนาวกันพอกรุบกริบ ยังไงก็ รักษาสุขภาพกันด้วยนะจ๊ะ ขอบคุณที่อ่านจนจบจ้า

ฉันหนาว ภาษาอังกฤษ พูดว่า ตัวอย่าง
Credit ภาพ gif น่ารักจาก www.teen.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น