Enter your keyword

วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2558

งั้นก็...ถ้างั้น.. ภาษาอังกฤษ

งั้นก็ ถ้างั้น ภาษาอังกฤษ พูดว่า ตัวอย่าง

สวัสดีค่า ก่อนที่จะเลื่อนลงไปอ่านข้างล่าง อยากให้ทุกคนลองนึกดูก่อนนะคะ ว่าถ้าเราอยากจะพูดว่า งั้นก็.../ถ้าอย่างนั้น.. จะพูดเป็นภาษาอังกฤษว่ายังไง

ติ้ก..ตอก ติ้ก...ตอก

 เป็นไงคะ นึกออกกันหรือเปล่า  อิอิ ^^ เราคนนึงแหละค่ะที่นึกไม่ออก ฮ่าๆ แต่พอดีได้มีโอกาสฟังอาจารย์สอนภาษาอังกฤษท่านหนึ่งสอนมาค่ะ จริงๆคำนี้ ง่ายมากเลย หลายคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้วด้วย  คำๆนั้นก็คือ Then (เด็น) ค่ะ

Then ในความหมายทั่วไปที่เราเรียนๆกันมา จะหมายความว่า “หลังจากนั้น” แต่ความจริงมันแปลว่า “ดังนั้น” หรือ”ถ้าอย่างนั้น” ได้ด้วยแหละค่ะ เอาเป็นว่าเรามาดูบทสนทนากันดีกว่า

A: I don’t want to go to Paul’s party. I’m quite busy.  ฉันไม่อยากไปงานปาร์ตี้ของพอลเลย ฉันไม่ค่อยว่างอะ
B: Then don’t go. I can go with John.  งั้นก็ไม่ต้องไปสิ ฉันไปกับจอห์นก็ได้

พอเห็นภาพกันไหมคะ ง่ายมากๆเลย เราก็แค่เอาคำว่า Then ไปใส่ไว้หน้าประโยค หรือหลังประโยคก็ได้ จากตัวอย่างข้างบน เราสามารถพูดว่า Then don’t go. (เด็น-ด๊อนท์-โก) หรือ Don’t go then. (ด๊อนท์-โก-เด็น) ก็ได้ค่ะ
สุดท้ายเรามี ประโยคเด็ดๆโดนๆ มาฝากค่ะ
งั้นก็ ถ้างั้น ภาษาอังกฤษ พูดว่า ตัวอย่าง
ถ้าคุณจำผมได้ งั้นผมก็ไม่แคร์แล้ว ว่าคนอื่นจะลืมผมหรือเปล่า (ฮี้ววว ><)


ภาพจาก http://www.quotesvalley.com/  ขอบคุณที่อ่านจนจบนะค้า ^^ สวัสดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น